Hội thảo giới thiệu "Chương trình Đầu tư Bulgaria lấy Quốc tịch EU" tại Hà Nội

Ngày 17/1/2019
Tại Khách sạn Bảo Sơn - Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Bulgaria phối hợp với Công ty Luật tại Bulgaria và Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội đã long trọng tổ chức hội thảo giới thiệu chương trình "ĐẦU TƯ BULGARIA NHẬN QUỐC TỊCH EU" tới các nhà đầu tư Việt Nam.

Tới dự hội thảo có:
Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Bulgaria,
Đại diện Công ty Luật Bulgaria,
Đại diện Đại sứ quán Bulgaria.

 


Bulgaria là quốc gia nằm giữa giao lộ thương mại quan trọng giữa 2 châu lục: châu Á và châu Âu nên từ nhiều thế kỷ Bulgaria trở thành cường quốc kinh tế của vùng Đông Nam Âu. Được thiên nhiên ưu đãi nên Bulgaria có một vùng đồng bằng thấp tạo thành thung lũng cực màu mỡ để trồng loại hoa hồng đặc biệt dùng để sản xuất nước hoa và tinh dầu nổi tiếng toàn thế giới.



Khí hậu: 
Bulgaria mang khí hậu ôn hòa với mùa đông lạnh có tuyết và mùa hè ấm nóng nhiều ánh nắng. Vì có địa hình đặc biệt có dãy núi Balkan chạy dọc từ Tây sang Đông nên miền Bắc của Bulgaira có nhiệt độ thấp, lượng mưa cao hơn vùng phía Nam. Chính điều kiện khí hậu phân hóa nên những người thích khí hậu mát mẻ sẽ chọn định cư ở vùng phía Bắc, còn người yêu thích nắng vàng biển xanh chọn ở phía Nam hơn. Mạng lưới sông ngòi dày đặc ở Bulgaria với nhiều mạch sối nước khoáng tốt cho sức khỏe. Bulgaria có sự đa dạng sinh học nhất châu Âu với hơn 35% diện tích rừng bao phủ là ngôi nhà chung trong lành, hiền hòa của nhiều loài động thực vật.

 


Y tế:
Tại Bulgaria các Bác sĩ được đào tạo chuyên môn cao để cung cấp dịch vụ tốt cho người dân tại cả bệnh viện công và tư nhân. Từ năm 2011 chính phủ ban hành chương trình cải cách nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện với sự phát triển của hệ thống y tế điện tử, tăng cường thêm ít nhất 28 trung tâm y tế mới cải thiện khả năng tiếp cận y tế của người dân ở khắp mọi vùng đất nước. Mọi người dân lao động ở Bulgaria đều có bảo hiểm y tế có thể lựa chọn được khám chữa ở bất cứ cơ sở bệnh viện công nào.

 



Giáo dục:
Bộ giáo dục và khoa học là cơ quan cao nhất chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hệ thống giáo dục của Bulgaria. Tại các trường công từ tiểu học cho tới trung học, học sinh được miễn học phí 100%, một số trường cao đẳng đại học sinh viên được trợ cấp học phí. Tiêu chuẩn giáo dục ở đây cao, hơn nhiều so với mặt bằng chung của các quốc gia châu Âu khác. Sinh viên quốc tế yêu thích đại học ở Bulgaria bởi học phí hợp lý, chi phí sinh hoạt, học tập hợp lý và môi trường sống trong lành, thân thiện.

 
 

    


Kinh tế: 
Sở hữu nền kinh tế thị trường tự do, Bulgaria cở mở với các doanh nghiệp tư nhân hoạt động song song với doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước. Gia nhập Tổ chức Thương mại Thế Giới vào năm 1997 và Liên minh châu Âu vào năm 2007 Bulgaira ghi nhận có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất nhanh đặc biệt ngành dịch vụ. Ngành nông nghiệp Bulgaria đạt được nhiều thành tựu sản lượng sản xuất hồi, hạt tiêu, thuốc là,… hàng đầu thế giới. Ngành công nghiệp điện, điện tử của Bulgaria xuất khẩu hơn 260 triệu USD chủ yếu các sản phẩm hiện đại như máy tính, linh kiện. Chính vì lý do này đồng tiền quốc gia được đánh giá là loại tiền tệ mạnh và ổn định nhất khu vực Đông Âu.

 
 


Môi trường sống: 
Một trong những điểm thu hút nhất tại Bulgaria là môi trường sống thoải mái, yên bình và an toàn. Người dân dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi ở các bãi biển vào mùa hè và trượt tuyết vào những ngày mùa đông. Tới thăm Bulgaria có thể dễ dàng nhìn thấy những hoạt động giải trí thân thuộc như cưỡi ngựa, chơi golf, câu cá,… Người Bulgaria rất thích “môn nghệ thuật thứ 7”, âm nhạc trở thành phần không thể thiếu và tình yêu bóng đá cuồng nhiệt.

 


 

Lợi ích từ chương trình "Đầu tư Bulgaria nhận Quốc tịch EU":
Chương trình đầu tư đặc cách để nhận Quốc tịch Bulgaria dành riêng cho nhà đầu tư nước ngoài đến từ các quốc gia không phải thành viên của Khối Liên minh Châu Âu (EU). Trong vòng 4 tháng, nhà đầu tư sẽ cầm được trong tay Thẻ cư trú Bulgaria và sau 5 năm sẽ được nhận Quốc tịch Bulgaria.

 
  



Điều kiện để tham gia Chương trình "Đầu tư vào Bulgaria - Nhận Quốc tịch EU":
  • Nhà đầu tư từ 18 tuổi trở lên,
  • Nhà đầu tư có lý lịch tư pháp trong sạch,
  • Chứng minh được nguồn đầu tư tài chính hợp pháp.



Để biết thêm thông tin chi tiết và chính thống, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm tại:

Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư Việt Nam - Bulgaria
Tại Việt Nam: Số 148 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tại Bulgaria: Số 1, Phố Dobrudja, Bulgaria
Website: www.dinhcuchauau-vbc.com 
Hotline: 0987 212 888